Nam giới nên làm gì khi bị viêm bao quy đầu?


Nam giới nên làm gì khi bị viêm bao quy đầu? Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới thường cảm thấy e ngại vì bệnh xảy ra ở vùng kín. Có nhiều nam giới đã tự tìm cách chữa trị tại nhà dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, thông qua bài viết dưới đây bác sĩ chuyên khoa sẽ mách cho người bệnh một số cách khắc phục cũng như cách chữa thừa da bao quy đầu hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Những điều nên biết khi điều trị bệnh trĩ độ nhẹ






Nam giới nên làm gì khi bị viêm bao quy đầu?

Lời khuyên của các bác sĩ phòng khám Thế Giới: Nam giới đừng quá lo sợ khi bị viêm bao quy đầu, khi phát hiên các dấu hiệu của bệnh viêm bao quy đầu thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chuẩn đoán và có biện pháp chữa trị kịp thời và hợp lý nhất.

Bước1: Xét nghiệm, chẩn đoán tình trạng bệnh

Bệnh viêm bao quy đầu gồm hai loại là viêm bao quy đầu lây nhiễm và không lây nhiễm, cả 2 loại này đều có triệu chứng là sưng đỏ bao quy đầu, bao quy đầu nổi các nốt ban đỏ, nặng hơn sẽ có dịch rỉ ra, lở loét, mụn nước. Khi xuất hiện các triệu chứng trên rất có thể nam giới đã mắc viêm bao quy đầu. Khi ấy nam giới nên bỏ qua sự e ngại của bản thân, hãy đến các cơ sở y tế để được khám và có biện pháp điều trị kịp thời, đừng để tình trạng bệnh nặng hơn sẽ rất nguy hiểm cho bản thân và cả bạn đời. Tại các cơ sở y tế, người bệnh sẽ được các chuyên gia xét nghiệm và chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có biện pháp chữa trị hợp lý nhất.

Bước 2: Điều trị viêm bao quy đầu

Để chữa trị viêm bao quy đầu có rất nhiều cách như: chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc, thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu... Căn cứ vào tình trạng bệnh đã được xét nghiệm mà các bác sĩ sẽ đưa ra cho bệnh nhân biện pháp chữa trị hợp lý nhất để chữa dứt điểm tình trạng bệnh, Có thể chữa trị bằng thuốc với các bệnh nhân phát hiện tình trạng bệnh sớm hay bắt buộc phải thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu với các trường hợp bệnh quá nặng không thể dùng thuốc chữa trị được.

Bước 3: Chăm sóc sau quá trình điều trị

Nhiều trường hợp nghĩ rằng điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc hoặc thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu xong là bệnh đã khỏi hoàn toàn và không cần phải quan tâm nữa, đây là suy nghĩ sai lầm.

Chăm sóc cậu nhỏ sau điều trị cũng là một bước rất quan trọng trong quá trình điều trị viêm bao quy đầu. Không ít bệnh nhân đã phải qua trở lại nơi khám chữa viêm bao quy đầu của mình để khám và chữa trị lại do quá trình chăm sóc sau điều trị không tốt. Sau mỗi liệu trình cách điều trị hẹp bao quy đầu, nam giới nên có chế độ an uống, sinh hoạt và vệ sinh cậu nhỏ hợp lý để cậu nhỏ nhanh chóng bình phục và không bị tái phát trở lai.

Lời khuyên: Khi bị viêm bao quy đầu người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản sau này. Tại TPHCM, bệnh nhân có thể đến phòng khám Thế Giới, tại đây đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám và điều trị kịp thời.

Nhận xét